หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สหกรณ์ เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรที่ชลบุรี ร่วมกันจัดพิธีไหว้หัวหมู เสริมสิริมงคลทั่วไทย จำนวน 1,198 หัว



          ที่ลานอเนกประสงค์หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เป็นประธานในพิธีไหว้หัวหมู เสริมสิริมงคลทั่วไทย จำนวน 1,198 หัว เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีพี่น้องเกษตรกรคนเลี้ยงสุกร ให้มีความเข็มแข็งและประกอบกับเป็นฤกษ์ชังมงคลศรีสวัสดิ์ผลที่ทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ให้ปรากฏไว้ในวงการไหว้หัวหมูเพื่อเสริมสิริมงคล เสริมสร้างพลังใจเกษตรกรและอุตสาหกรรมการเลี้ยงสุกรของประเทศไทยให้ยั่งยืนมั่งคงมั่งคั่งในระยะยาว
ซึ่งด้านการเลี้ยงสัตว์นั้น ถือว่าเป็นอาชีพดั่งเดิมที่ตกทอดกันมาอย่างยาวนาน และได้รับการสนับสนุนจากกรมปศุสัตว์มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอาชีพการเลี้ยงสุกรยังได้รับการพัฒนาและส่งเสริมจากทั้งภาครัฐและเอกชน ทำให้มีการเลี้ยงสุกรอย่างแผ่หลายในจังหวัดชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง จันทบุรี ตราด และปราจีนบุรี ซึ่งนำรายได้เข้ามาในภาคตะวันออกหลายล้านบาทต่อปี การประกอบอาชีพการเลี้ยงสุกรของเกษตรกรไทย เป็นมรดกทางอาชีพทำกิน มาเป็นเวลาช้านาน ดังนั้น เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรจึงร่วมกันจัดพิธี เสริมสิริมงคลทั่วไทย 6 ภาค พร้อมกัน อีกทั้งเพื่อผลักดันรัฐบาลให้เห็นความสำคัญและมีความหนักแน่นในการปกป้องอาชีพการเลี้ยงสุกร โดยหลังจากพิธีไหว้ ได้มีการนำหัวหมูทั้งหมดแจกจ่ายไปตามหน่วยงานที่ขอมา และยังมีการแจกจ่ายให้กับประชาชน ไปรับประทาน เพื่อลดต้นทุนค่าครองชีพอีกด้วย


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th