หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าเปิดศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรม 4.0 ที่ชลบุรี



          ที่ศูนย์อุตสาหกรรมภาค 9 ชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรม 4.0 โดยนายภัคร์ธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวต้อนรับ เพื่อเชื่อมโยงอุตสาหกรรม เสริมศักยภาพ SMEs ผลักดันให้กลายเป็นพื้นที่ อุตสาหกรรมอาหารแห่อนาคต พร้อมทั้งยังได้มีการจับมือกับภาคเอกชนรายใหญ่ ในการติดตั้งชุดฝึกระบบอัตโนมัติ ที่ให้เป็นศูนย์ต้นแบบแห่งการเรียนรู้เทคโนโลยียุคดิจิตัลแก่อุตสาหกรรมไทยในภาคตะวันออก
นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า สำหรับการศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรม 4.0 เกิดจากความร่วมมือของหลายหน่วยงานในการเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยสู่เศรษฐกิจเชิงนวัตกรรมและสร้างสรรค์ ที่ได้มุ่งหวังเป็นศูนย์กลางของการเชื่อมโยงงานวิจัย รวมถึงบุคลากรในประเทศ สามารถเปลี่ยนแปลงสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน โดยการปรับให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ผู้ประกอบการในท้องถิ่น มีศักยภาพเพิ่มขึ้นและสร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมหาศาล


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th