หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เด็กนักเรียน วัย 9 ขวบ ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนขายผักผลไม้หาเงินช่วยครอบครัว



          จากรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งที่นำคลิปของเด็กชายคนหนึ่ง ที่กำลังเร่ขายผักขายผลไม้ หาเงินช่วยครอบครัวหลังจากเลิกเรียน แล้วเอาไปโพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ทำให้เกิดกระแสตอบรับ ตามติดชีวิตเข้าไปแสดงความเห็นชื่นชมในความขยัน และความกตัญญู ได้ให้กำลังใจ อย่างมากมาย
ผู้สื่อข่าวทราบเรื่องก็ได้ลงพื้นที่ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองปลาไหล เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้ไปพบกับนฤมล พอดี ผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อสอบถาม ทราบว่าเด็กนักเรียนชายในคลิปคือเด็กชายนัทธรินทร์ คำบุญเกิด อายุ 9 ขวบ ชั้น ป.3 ที่เปิดเผยว่า น้องตัวต่อ เป็นเด็กที่กตัญญู รู้จักช่วยผู้ปรกครองทำมาหากิน พอหลังจากเลิกเรียนกลับถึงบ้านก็จะนำเอาผัก เอาผลไม้ เดินเร่ขาย ช่วยแบ่งเบาภาระให้พ่อ แม่ ซึ่งถือว่าเป็นไปตามแนวทางที่โรงเรียนได้กำหนดเอาไว้
ส่วนทางด้านมารินี หลงกาสา ครูประจำชั้น ได้กล่าวว่า น้องตัวต่อเป็นเด็กที่ขยัน เข้ากับเพื่อนได้ดี มีจิตใจอาสา ตนในฐานะครูประจำชั้น ได้ออกสำรวจนักเรียน พบว่าที่บ้านน้องตัวต่อเช่าที่ทำสวน ปลูกพืชผลทางการเกษตร ในชุมชน บ้านห้วยมะไฟ โดยมีน้องตัวต่อเป็นผู้ช่วยคนขยัน แบ่งเบาภาระ รู้จักรับผิดชอบต่อหน้าที่
น้องตัวต่อเล่าว่า จะนำเอาผลผลิตจากพ่อ มาเดินเร่ขาย มีรายได้จากการจำหน่ายวันละ 200-300 บาท เมื่อขายผักหมดก็กลับเข้าบ้าน ทำการบ้าน อ่านหนังสือ วันหยุดก็ช่วยพ่อรดน้ำ พรวนดิน ทำสวน ไม่เคยออกไปเล่นเกมส์ หรือเที่ยวข้างนอก เพราะฐานะทางบ้านยังยากจน อนาคตโตขึ้นอยากเป็นทหาร เพราะมีความมั่นคง จะได้ดูแลพ่อแม่ได้ดี

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี สายเจาะบ้านบึง

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th