หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา แถลงขอโทษนักวิ่งในกิจกรรม “เดิน-วิ่งการกุศล


          จากรณีที่เกิดกระแสดราม่าในโลกสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่งการกุศล ชลบุรี มาราธอน 2018” เพื่อระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดข้อผิดพลาดมากมายจนทำให้นักวิ่งที่มีจำนวนมากถึง 1.4 หมื่นคน แห่แชร์ภาพความไม่ทับใจเรื่องความไม่พร้อมของการจัดงาน รวมทั้งการขาดแคลนน้ำสำหรับนักกีฬา จนเกิดกระแสวิพากวิจารณ์อย่างหนักนั้น
ล่าสุด นายแพทย์ สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ได้ออกมากล่าวแสดงความเสียใจผ่านสื่อมวลชนเกี่ยวกับข้อผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยังกล่าวขอโทษนักกีฬาที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวจนเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาเนื่องแน่นไปด้วยจำนวนรถยนต์และผู้คน โดย กล่าวว่าในฐานะที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เป็นปลายทางของการจัดกิจกรรม จำเป็นต้องออกมาขออภัยแทนคณะผู้จัดงาน ซึ่งเป็นทีมงานท้องถิ่นที่รวมตัวกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น โดยมีเป้าหมายเดียวกันกับนักวิ่งและผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการระดมทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนให้กับโรงพยาบาล แต่เนื่องจากจำนวนนักวิ่งที่มีมากถึง 1.4 หมื่นคน และทีมผู้จัดซึ่งเป็นทีมงานท้องถิ่น ซึ่งไม่ได้ว่าจ้างผู้จัดงานมืออาชีพเพื่อเข้ามาช่วยดูแลความเรียบร้อย เพราะต้องการให้เหลือปัจจัยสำหรับมอบให้กับโรงพยาบาลมากที่สุด จึงทำให้เกิดข้อผิดพลาดมากมาย
อย่างไรก็ดีหลังจากนี้เชื่อว่าทีมผู้จัดงานจะเข้ามาสรุปถึงข้อปัญหาและค่าใช้จ่ายต่าง ๆที่จะมอบให้กับโรงพยาบาล เพราะเราเองก็ยังต้องจัดกิจกรรมเพื่อระดมทุนต่อไป แต่สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งหน้าก็จะต้องมีความละเอียดและรอบครอบในการคัดเลือกผู้จัดงานให้มีความพร้อมในการทำกิจกรรมที่สามารถดูแลผู้ที่เข้าร่วมงาน เพราะการทำบุญคือความสบายใจ ผู้ทำบุญก็ต้องได้รับความสุขด้วย

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th