หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ประกาศปิด 15 วัน โรงงานส่งกลิ่นเหม็นกระทบชาวบ้าน



          วันนี้ ( 15 ม.ค.) ชาวบ้านบ้านหนองใหญ่-ทับสูง ต.บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี กว่า 200 คน จากหมู่ 1 , 3 , 7 รวมตัวกัน ก่อนเดินทางไปโรงงานผลิตยางพาราอัดแท่ง STR20 ของสหกรณ์กองทุนสวนยางอำเภอบ่อทอง จำกัด พื้นที่ขนาด 134 ไร่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.บ่อทอง เพื่อหาสรุป หลังจากชาวบ้านได้รับผลกระทบจากมลพิษ มีกลิ่นเหม็นรุนแรง แสบจมูก โชยมาเป็นระยะ ๆ จนทำให้บางราย ที่มีอาการภูมิแพ้ ถึงกับอาเจียน ยังหวั่นเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง โดยมีตัวแทนอำเภอบ่อทอง อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ตำรวจ ทหาร รวมถึงผู้นำชุมชน เข้าร่วมรับฟัง
สำหรับโรงงานดังกล่าวก่อตั้งมาราว 3 ปี วัตถุดิบในการผลิตของโรงงาน คือขี้ยางหรือยางก้นถ้วย เมื่อนำมากองรวมกันจะทำให้ส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงกระทบต่อการดำรงชีวิตของชาวบ้าน จนชาวบ้านต้องออกมาร้องเรียนหน่วยงานต่างๆหลายครั้ง ในเบื้องโรงงานได้ทำการแก้ไขปรับปรุง แต่ก็ไม่ทำให้กลิ่นได้ลดลง
ขณะที่ทางนายจิราวุฒิ สิงห์โตทอง นายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี ว่าที่ผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย เขต 4 จ.ชลบุรี มาทำการพูดคุยในฐานะคน เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากต้องการให้ทั้ง 2 ฝ่ายสามารถอยู่ร่วมกันได้ โดยไม่มีความขัดแย้ง
ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ที่ให้ชาวบ้านได้ร่วมออกมาให้ความเห็นต่างๆนาๆ จนสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี และทางอำเภอบ่อทอง ได้มีการสรุปตามความต้องการของชาวบ้านคือ ให้ปิดชั่วคราวเพื่อปรับปรุงแก้ไข โดยการปิดโรงงานที่ 3 ซึ่งเป็นโรงผลิต เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม เป็นต้นไป และ มาประชุมร่วมกันอีกครั้งในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562
ด้านนายตระกูล สว่างอารมณ์ กำนันตำบลพลวงทอง เป็นตัวแทนของคณะกรรมการโรงงานดังกล่าว เผยว่า ขอรับเงื่อนไขของการประชุมในวันนี้ ไปแจ้งให้ทางเลขานุการ ไปดำเนินการขั้นตอนของการแก้ไขปรับปรุงต่อไป


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th