หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สองตายาย ชีวิตรันทด ไม่มีญาติพี่น้องดูแล วอนผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือ



          ความยากจน ที่ จ.ชลบุรี ยังมีให้เห็น หลังชาวบ้าน พบสองตายาย ชีวิตรันทด ไม่มีญาติพี่น้องดูแล ต้องอาศัยที่ดินผู้ใจบุญอยู่ วอนสังคมผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือ
ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งจากชาวบ้านว่า ยังมี สองตายาย ที่ใช้ชีวิตอย่างลำบาก อาศัยอยู่ในพื้นที่ ม. 4 ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี อยู่กันแบบอนาถาไม่มีญาติพี่น้องมาดูแล จึงได้ลงไปตรวจดูพบว่าบ้านปลูกเป็นเพิงหมาแหงนมุงหลังคาด้วยผ้าไวนิ่ว อยู่ในที่ดินของนางสมสู่ วัฒนะอินทร์ อายุ 66 ปี
จากการสอบถามทราบว่าผู้ที่อยู่อาศัยคือ นายน้อย เนียมสวัสด์ อายุ 86 ปี และนางเซียะเอง เนียมสวัสดิ์ อายุ 68 ปี สภาพความเป็นอยู่ ภายในบ้านมีอาหารเพียงข้าวสาร และไข่ เพื่อประทังชีวิตเท่านั้น ส่วนรายได้อาศัยเงินผู้สูงอายุ ญาติๆ ของนายน้อยนั้นไม่มี มีแต่ญาติของนางเซียะเอง แต่ก็ไม่เคยมาดูแล นางสมสู่เห็นแล้วสงสารจึงได้ให้ที่พักพิงโดยไม่คิดค่าเช่าแต่อย่างใด
ด้านนายน้อย กล่าวว่า ตนเป็นคน จังหวัดนนทบุรี ได้ร่อนเร่มาทำนาที่ จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากนั้นได้ถูกไล่ไม่ให้ทำนา จึงได้เดินทางมาอยู่ที่ ต.บ้านปึก มานานกว่า 40 ปีแล้ว ซึ่งตนเองไม่มีญาติพี่น้องแล้ว ส่วนภรรยาก็มีอาการป่วยกำเริบ เป็นระยะๆ เดินไม่สะดวก จึงอยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือบ้าง ซื้อรถเข็นผู้ป่วยให้ภรรยาได้นั่ง ส่วนอาหารก็ได้รับความเมตตาจากทางเพื่อนบ้านช่วยเหลือ
สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือสามารถโอนเงินเข้าบัญชี นายน้อย เนียมสวัสดิ์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสามแยกอ่างศิลา บัญชีเลขที่ 376-0-24268-5

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th