หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



บุกจับคนร้ายขโมยตัดไม้พยุง มูลค่ากว่า 2 ล้าน หลบหนีไปได้ 3 คน



          ( 20 ก.พ.) นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี ร่วมกับนายพิทักษ์ ยิ่งยง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาเขียว – เขาชมพู่ เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.14 ชลบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ปกครอง อ.เมืองชลบุรี บุกขึ้นเขาชมพู่ หมู่ 12 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี เข้าจับกุมนายธวัชชัย ก้องเสนาะ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 / 3 หมู่ 9 ต.แก่งหางแมว อ.0แก่งหางแมว จ.จันทบุรี พร้อมของกลางเป็นไม้พยุงที่ตัดแล้ว 2 ต้น แบ่งเป็นท่อนรวม 19 ท่อน โดยมีผู้ต้องหาที่มาด้วยวิ่งหลบหนีไปได้จำนวน 3 คน จึงทำการยึดไม้พยุงทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน
นายพิทักษ์ ยิ่งยง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาเขียว – เขาชมพู่ เผยว่า จับผู้ต้องหาได้ 1 คน ที่มากันจำนวน 4 คน หลบหนีไปได้ 3 คน ซึ่งต้นไม้พยุง ดังกล่าวอายุประมาณ 60 – 70 ปี ผู้ต้องหาตัดมา 2 ต้น ราคาประเมินในประเทศไทยกว่า 2 ล้านบาท
ทั้งนี้แต่ถ้าไปอยู่ในต่างประเทศราคาจะสูงกว่านี้เป็น 10 เท่าเลย ไม้พยุงมีอยู่หนึ่งเดียวในโลกคือประเทศไทย ชาวต่างชาตินิยมเอาไปตัดเป็นไม้มงคลให้ราคาสูง เบื้องต้นจะทำการแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี บันทึกไว้เป็นหลักฐาน และทำการติดตามจับกุมคนร้ายที่เหลือมาดำเนินคดีในข้อหา ลักลอบตัดไม้ต้องห้าม ต่อไป

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th