หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



แถลงผลการบูรณาการร่วมจับกุมต่างด้าวทำประมงแย่งอาชีพประมงพื้นบ้านไทย



          ที่บริเวณหาดวอนนภา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาการผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมแถลงข่าวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากกรณีที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับนายทุนชาวไทยได้มีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาประกอบอาชีพประมงพื้นบ้าน และมาแย่งอาชีพของคนไทยที่ประกอบการประมง หลังจากนั้นได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ประมงจังหวัด ตำรวจน้ำ จัดหางานจังหวัดชลบุรี ทหารเรือ และตำรวจท่องเที่ยว หลังจากนั้นจึงได้ทำการปิดล้อมและตรวจค้นทั้งหมด 3 จุดคือ ฝั่งทะเลโดยรอบเขาสามมุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ท่าเทียบเรือซอยวัดบางละมุง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และสะพานปลาซอยนาเกลือ 12 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ช่วงวันที่ 28-29 พฤษภาคม ปรากฏว่าจากการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 235 ราย พบหลบหนีเข้าเมือง 23 ราย ต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน 2 ราย และใช้บุคคลประจำเรือไม่มีหนังสือคนประจำเรือ 1 ราย
พล.ต.ท.สมพงษ์ เผยว่า นโยบายจากรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้กวาดล้างแรงงานต่างด้าว โดยเฉพาะอาชีพประมงที่แรงงานต่างด้าวมาแย่งอาชีพของคนไทย มีการบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จังหวัดชลบุรี สามารถจับกุมชาวเขมร กัมพูชา และลาว ที่ลักลอบเข้ามาทำอาชีพประมงจำนวนหนึ่ง ส่วนการที่มีข่าวว่าแรงงานต่างด้าวจะมาแย่งอาชีพประมงโดยเป็นเจ้าของเรือนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบและขยายผล ซึ่งประชาชนพบเห็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองสามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน 1178

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th