หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



โซเชี่ยวแห่แชร์ นักวิ่งพลวงทองเทรล ในอ.บ่อทองจ.ชลบุรี ถูกช้างไล่เหยียบจนเจ็บสาหัส ผู้จัดงานออกมาเผยปลอดภัยแล้ว



          ตามที่จากกรณีกระแส โซเชียลจากเพจนักวิ่งกากๆ ได้แชร์ภาพนักวิ่งเทรล ได้ถูกช้างป่าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ จนมีชาวเน็ตได้วิพากวิจารณ์ว่า สมควรไหมที่ใช้ผืนป่า ที่เป็นเส้นทางของช้างผ่าน ทำเป็นพื้นที่ให้นักวิ่ง วิ่งผจญภัยจนได้รับบาดเจ็บ
( 3 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ดูความคืบหน้า ยังจุดสตาร์ท ซึ่งใช้ชื่อการวิ่งในครั้งนี้ว่าพลวงทอง เทรล ซึ่งอยู่บริเวณพื้นที่วัดเขาถ้ำชะอางโอน ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จังหวัดชลบุรี โดยเปิดรับวิ่งระยะ25 กิโลเมตร 10กิโลเมตร และ4 กิโลเมตร พื้นที่เส้นทางทั้งหมดเป็นพื้นที่แนวกันไฟ พื้นที่สปก เขตสวนป่ารัฐบาลและพื้นที่ป่าสงวน และ ผู้ได้รับบาดเจ็บคือนายพัรภัทร ลีลาชัยภัทร อายุ32 ปี นักวิ่งเทรลผจญภัย ได้รับบาดเจ็บกระดูกซี่โครงร้าว และบาดแผลฟกช้ำตามร่างกาย รักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา อาการปลอดภัย ไม่ได้แขนขาหักตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด โดยที่หนึ่งในนักวิ่งยังเผย บรรยากาศของงานวิ่ง รู้สึกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องสุดวิสัย โดยรวมของงานนั้นความคิดส่วนตัวว่าจัดงานได้ดี
ด้านนายนันทวัฒน์ กุลจิรธิติ สารวัตรกำนัน และยังเป็นทีมสตาฟ ออกมาเผยว่า วอนชาวเน็ตที่แชร์ภาพแล้ววิจารณ์กันไปต่างๆนานั้น ขอให้พิจารณาตามความจริงไม่ใช่ช้างไล่ทำร้ายกระทืบหรือเตะ เพียงแต่ต่างคนต่างมาชนกันจนช้างตกใจใช้งวงฟาดไปที่ลำตัว ก่อนที่ทีมสตราฟจะเข้าไปช่วยใช้เวลาไม่ถึง5นาที และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล
ในส่วนของนายตระกูล สว่างอารมณ์ กำนันตำบลพลวงทอง ประธานการจัดงานพลวงทองเทรล ได้เปิดเผยว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางคณะกรรมการจัดงานได้เยี่ยวยาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ โดยตนขอยอมว่าไม่ได้ขออนุญาต เรื่องการขอใช้พื้นที่ป่าหากเป็นความผิดตนก็พร้อมที่จะยอมรับ

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี สายเจาะบ้านบึง

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th