หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ตำรวจทางหลวง สวมบทเป็นหมอ ช่วยทำคลอดหญิง วัย 23 ปี



          ( 19 ก.ค.) หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวท้องแก่ใกล้คลอด ขอความช่วยเหลือที่จุดบริการตำรวจทางหลวงสี่แยกหนองปรือ ริมถนน 331 หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังอาสากู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียงให้เร่งรัดเข้าช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนน 331 หน้าจุดบริการตำรวจทางหลวงหนองปรือ หมู่ 1 ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่กำลังให้การช่วยเหลือหญิงสาวท้องแก่ที่นอน ทราบชื่อคือ นางสาวจันทร์เพ็ญ นักรบ อายุ 23 ปี บนรถกระบะ อีซูซุ สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ผว 5957 ชลบุรี ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที จึงสามารถทำคลอดเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย เป็นทารกเพศหญิง ผิวขาว แข็งแรงสมบูรณ์ น้ำหนักประมาณ 2,800 กรัม
ทางด้าน ด.ต.ยุทธพงษ์ สอนวินิจฉัย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหนองปรือ ผู้ที่ให้การช่วยเหลือทำคลอด เล่าด้วยอาการตื่นเต้นว่า รถกระบะขับเข้ามาจอดที่หน้าที่พักและมีหญิงสาววิ่งมาบอกว่าในรถมีคนเจ็บท้องใกล้คลอด ตนเองจึงรีบออกไปดูเห็นหญิงสาวท้องแก่นอนราบที่เบาะหน้า จึงให้การช่วยเหลือพร้อมทั้งรายงาน และเพื่อนตำรวจอีก 1 นาย เข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจากตนเองและเพื่อนตำรวจอีกคนเคยได้อบรมหลักสูตรทำคลอด จนมาช่วยให้ทั้งแม่และเด็กปลอดภัย
ขณะที่ นางสาว ชนันทิดา เนินแสง อายุ 28 ปี เป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าว เล่าว่า นางสาวจันทร์เพ็ญ แม่เด็กมีศักดิ์เป็นพี่สะใภ้ ตนเองได้ขับรถมาจากบ้านพักที่ ตำบลคลองกิ่ว จะไป โรงพยาบาลบ้านบึง แต่ได้ยินบอกว่าไม่ไหวแล้ว ทำอะไรไม่ถูก จึงขับรถเข้ามาขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
สอบถาม แม่เด็ก เล่าว่าตนเองรู้สึกปวดท้อง รุนแรงกว่าปรกติ จึงได้ขอให้นางสาวชนันทิดา พามาส่งที่ รพ.บ้านบึง ระหว่างทางรู้สึกไม่ไหวจึงบอกให้หยุดรถ ซึ่งท้องนี้เป็นท้องที่ 3 ดีใจที่ลูกสาวปลอดภัย ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและกู้ภัยที่ช่วยเหลือทำคลอดในครั้งนี้

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี สายเจาะบ้านบึง

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th