หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี แถลงข่าว อาการน้องบอส ขณะที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ก็ออกมาแถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


          ที่โรงพยาบาลชลบุรี นายแพทย์ชุติเดช ตาบ-องค์รักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี ได้เปิดแถลงถึงอาการนายโชคชัย ทองเนื้อขาว อายุ 19 ปี หรือ น้องบอส นักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่ถูกนำตัวส่งมาจากโรงพยาบาลชุมชน ด้วยสาเหตุสำลักจมน้ำ และจากการทำการเอ็กซ์เลย์ พบปอดเป็นฝ้า จากภาวะเลือดเป็นกด จึงได้ทำการใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา พร้อมให้ยานอนหลับ ในห้อง ไอ.ซี.ยู
ล่าสุด น้องบอสได้เข้ารักษาในโรงพยาบาลชลบุรี จากแพทย์อย่างใกล้ชิด เป็นวันที่ 4 อาการเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ขณะนี้เริ่มรู้สึกตัว มีอาการตอบสนองได้เอง เนื่องจากสมองกระทบกระเทือนน้อย และพ้นจากภาวะวิกฤต โดยขอดูอาการใน 1 อาทิตย์ ที่จะสามารถประเมินในเรื่องของสมองอีกครั้ง แต่ในช่วงนี้ คงต้องมีการเฝ้าระวังทางเดินหายใจ พร้อมยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ก็ได้มีการลดปริมาณของยานอนหลับแล้ว จึงขอให้ทางพ่อแม่ของน้องบอส สบายใจ ทางโรงพยาบาล จะดำเนินการรักษาอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน
ในเวลาต่อมา พลเรือโท ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นิรุทธ์ หงส์ประสิทธิ์ คณบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายวรวุฒิ โป๊ะมา รองคณบดีฯ นายสุรเชษฐ์ พรหมทอง นิสิตชั้นปี 3 ร่วมชี้แจงให้กับสื่อมวลชนทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ห้องประชุมชั้น 3 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาลัยเขตศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยกล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นตั้งแต่ เวลา 18.00 น. ถึง 20 .00 น. หลังเสร็จกิจกรรมก็มาล้างตัวที่สระกักเก็บน้ำฝน ซึ่ งใกล้กับจุดที่จัดกิจกรรม โดยไม่ใช่บ่อหรือสระกักเก็บน้ำเสีย-สารเคมี แต่อย่างไร และมหาวิทยาลัย ได้ส่งน้ำไปตรวจวิเคราะห์แล้ว ไม่พบมีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ปัญหาที่เกิดขึ้นทางมหาวิทยาลัยรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องที่อยู่ในเหตุการณ์ มีสภาพจิตใจไม่ดี จึงจำเป็นต้องส่งนักจิตวิทยา มาดูแลสภาพจิตของนิสิตกลุ่มนี้ ซึ่งที่ผ่านมาทางมหาวิทยาลัยไม่ได้ทอดทิ้งนายโชคชัย ทองเนื้อขาว หรือน้องบอส ซึ่งให้การช่วยเหลือดูแลอย่างต่อเนื่อง แม้กระทั่งญาติที่เดินทางมาจากจังหวัดพัทลุงและจะรับผิดชอบจนกว่าอาการของน้องบอสจะดีขึ้น
ด้านนายวรปรัชญ์ สุตมา อายุ 18 ปี ชั้นปี 1 คณะพาณิชยนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา และอยู่ในเหตุการณ์กับน้องบอส กล่าวว่า หลังจากที่เสร็จจากกิจกรรมบริเวณสนามซอฟบอล ร่างกายเปอะเปื้อน จึงเดินทางมาล้างตัวที่สระดังกล่าว และในจังหวะนั้นมีรุ่นพี่ได้พูดหลอกล้อให้ว่ายน้ำข้ามไปหารุ่นพี่ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม โดยไม่ได้บังคับ ซึ่งในจังหวะที่ว่ายไปนั้นรุ่นพี่เห็นท่าทางของน้องบอสไม่ดีจึงลงไปช่วยและรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ คาดว่าบอส อาจว่ายน้ำไม่แข็ง ประกอบกับร่วมกิจกรรมเวลานานและมาลงว่ายน้ำที่สระดังกล่าว อาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นจึงทำให้จมน้ำได้

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี/// จี้ด ศรีราชา รายงาน

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th