หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



อดีต ส.ส.ชลบุรี เข้ามอบเครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณภูมิ ให้กับโรงพยาบาลชลบุรี


          ที่โรงพยาบาลชลบุรี นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เดินทางเข้ามอบเครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณภูมิ ให้กับโรงพยาบาลชลบุรี โดยมี นายแพทย์องอาจ ดีศิริ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปใช้วัดอุณภูมิกับผู้ที่เดินทางมาตรวจรักษาโรค ซึ่งเป็นเครื่องอัตโนมัติ สามารถบันทึกชื่อผู้ป่วย และใบหน้า ได้มากถึง 30,000 คน หากพบว่าภายหลังมีการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ก็สามารถมาดูประวัติที่บันทึกไว้ และสามารถตามตัวได้ทันที
สอบถามทางนายประมวล เผยว่า ได้เล็งเห็นความสำคัญของโรงพยาบาลของรัฐ ที่ในแต่ละวัน มีผู้ป่วย และมีมาตรวจอาการ เป็นจำนวนมาก ทำให้อุปกรณ์การวัดไข้ แบบอัตโนมัติ ยังไม่เพียงพอ จึงได้ทำการจัดซื้อ ด้วยงบประมาณส่วนตัวร่วมกับครอบครัว จำนวน 2 เครื่อง ในราคา 110,000 บาท โดยที่เป็นเครื่องวัดอุณภูมิมีการบอกเป็นภาษาไทยแล้ว ยังสามารถนำไปใช้เปิด – ปิด ประตูห้อง หรือ ลิฟท์ ได้โดยตั้งค่า หากว่า เกินจากการที่ตั้งไว้ 37.5 ก็ไม่สามารถเข้า หรือลิฟท์ได้
ขณะที่นายแพทย์องอาจ กล่าวว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน ไวรัสโควิด ยังต้องต้องมีการเฝ้าระวัง เนื่องจากต่างประเทศ ยังไม่หยุดนิ่ง โดยในส่วนของโรงพยาบาลชลบุรี มีการเข้าออกมากกว่า 8,000 คน ต่อวัน จึงจำเป็นอย่างยิ่ง ที่มีอุปกรณ์มาเสริม ซึ่งจะนำเครื่องสแกนใบหน้าวัดอุณภูมิ ในครั้งนี้ ไปใช้ประโยชน์กับผู้เข้าใช้บริการ ต่อไป


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th