หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



กลุ่มจิตอาสากู้ชีพกู้ภัยและอสม.ได้เข้าร่วมอบรมเรียนรู้การปฐมพยาบาลฉุกเฉิน



          ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี(หนองชาก) ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับ สภ.บ้านบึง เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมให้ความรู้กับจิตอาสากู้ชีพกู้ภัยและอสม.ในพื้นที่และใกล้เคียง ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ จำนวน 111 คน และในโครงการนี้ก็ได้ทีมครูผู้ฝึกสอนจาก EMPAC ศูนย์วิชาการเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์ฉุกเฉิน สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) มาให้การช่วยสอน เรือเอกสมัคร ใจแสน เป็นผู้อำนวยการฝึกอบรม และน.ส.บุปผา เหมือนโพธิ์สกุล เป็นครูวิทยากร ทั้งนี้ยังมีหน่วยกู้ภัยเข้ารับการอบรมหลายหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดชลบุรีเพื่อเรียนรู้และรับมือการช่วยเหลือผู้ป่วยขั้นวิกฤตและหมดสติ รวมถึงวิธีการทำคลอดแบบฉุกเฉิน หากพบเหตุการณ์แบบเร่งด่วน โดยผู้ผ่านการอบรมจะได้รับมอบใบประกาศที่รองรับโดยเรืออากาศเอกอัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ(สพฉ.)
ด้านทางเรือเอกสมัคร ใจแสน ผู้อำนวยการฝึกอบรม ได้กล่าวว่า ทางสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ได้รับการแจ้งขอเปิดอบรมการช่วยเหลือฟื้นคืนชีพ จากนายอลงกรณ์ พยัคฆ์บูรพาและว่าที่ร้อยเอกอดิศักดิ์ แก้วมะ จึงส่งทีมครูวิทยากรจำนวน 23 คน เข้ามาร่วมการสอนสำหรับโครงการนี้ อยู่ในระบบของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ยินดีที่จะให้การสนับสนุนและมีนโยบายที่จะเปิดศูนย์การเรียนให้ได้หลายๆพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปทำ CPR เป็น เพื่อและจะช่วยให้ทุกคนช่วยกันได้อย่างทันท่วงที หากเกิดเหตุที่ไม่ได้คาดคิด อีกทั้งยังเป็นการรับมือการช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ประสบเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อีกด้วย

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th