หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



อาสากู้ภัยชีวิตรันทด ไม่มีบ้านที่จะอยู่ ยังต้องดูแลลูกสาววัย 2 เดือน



          นายภาสกร หอมหวล อดีต สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข ได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น โดยการมอบเงินจำนวนหนึ่ง ให้กับนายมานะ นรากุล อายุ 29 ปี เป็นอาสากู้ภัยไตรคุณธรรม ชลบุรี ที่มีชีวิตอย่างยากลำบาก มีการปลูกเพิงอาศัยแบบชั่วคราว ภายในซอยหลังหมู่บ้านบางแสนมหานคร ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ไว้แค่บังแดด ไม่สามารถบังฝนได้หากมีการตกลงมาอย่าง อยู่กับลูกน้อยเป็นเด็กสาว วัย 2 ขวบ 20 วัน หลังผู้เป็นแม่ได้คลอดลูก สติไม่สมประกอบ ชอบมีอาการคลุ้มคลั่งหนีเข้าไปหลบในป่า ทำให้ญาติ ต้องมารับตัวกลับไปบ้านที่ต่างจังหวัด ส่วนเรื่องรายได้ และ การกินอยู่ จากการช่วยพระวัดไตรมุขออกบิณฑบาต ที่จะได้อาหารกลับมากิน และได้เงินกลับมาบ้างมาซื้อแพมเพิล และนมให้กับลูก
ขณะที่ทางนายภาสกร เผยว่า หลังจากทราบเรื่อง ก็ได้เดินทางเข้ามาดู ก็พบว่าลำบากจริง และยังเป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพของเด็กหญิง วัย 2 ขวบ จึงได้มอบเงินให้กับพ่อเด็ก จำนวน 5,000 บาท พร้อมทั้งจะมีการสร้างที่อยู่อาศัย ให้ดีกว่าเดิมให้ แต่ไม่สามารถที่จะสร้างแบบมั่นคงได้ เพราะเป็นที่ของภาคเอกชน อีกทั้งจะหาอาชีพ ให้ทำอีกด้วย เพื่อที่จะมีเงินเอาไว้เลี้ยงลูก
ด้านนายมานะ เล่าว่า ตนเองจะตื่นแต่เช้าไปช่วยพระถือของ โดยที่ได้ฝากลูกน้อยไว้กับทางบ้านข้างๆ ทุกวันนี้ ไม่ใช่ตัวคนเดียวเหมือนก่อน เวลาฝนตก ต้องคอยเอาลูกหลบฝน เพราะเพิงที่อาศัยอยู่ไม่มีประตูข้างฝากั้น ชีวิตตนอยู่แบบลำเค็ญ แต่ก็รู้สึกดีใจมาก ที่มีผู้ใหญ่ใจดียื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ที่จะมีการสร้างที่อยู่อาศัยแบบชั่วคราวให้ใหม่ ที่ดีกว่าเดิม ซึ่งตนเองอยากฝากถึงผู้มีจิตศรัทธา ตนไม่ต้องการอะไรมาก อยากได้รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ไว้เก็บของเก่าขาย เพื่อได้เงินมาเลี้ยงลูก และใช้เป็นพาหนะออกทำหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือสังคม ยามว่าง


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th