หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เดินทางเข้าเปิดสวนปันสุข ตามโครงการถนนกินได้



          ที่ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนชลบุรี ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายนิวัติ น้อยผาง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานเปิดสวนปันสุข ตามโครงการถนนกินได้ และทำพิธีปักป้าย โคก หนอง นา ถนนกินได้ โดยมีนายอิรยศ อเนก ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนชลบุรี ให้การต้อนรับ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับความเดือนร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 สามารถเข้ามาเก็บพืชผักสวนครัวไปรับประทานได้ฟรี
ด้านทาง นายนิวัติ น้อยผาง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า กรมการพัฒนาชุมชน มีนโยบายให้หน่วยงานในสังกัด ได้น้อมนำแนวพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่แผนปฏิบัติการ 90 วัน สร้างความมั่นคงทางอาหารสร้างวัฒนธรรมการปลูกพืชผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้แก่บุคลากรและคนในชุมชน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมสนับสนุนให้บุคลากรทุกคนปลูกพืชผักสวนครัวไว้บริโภคในครัวเรือนๆละไม่ต่ำกว่า10 ชนิด ประหยัดเงินในกระเป๋ามีอาหารที่ปลอดภัยไว้บริโภค สามารถพึ่งพาตนเองได้ ถ้ากินอาหารให้เป็นยาก็จะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงจากการปลูกพืชผักสวนครัวไว้บริโภคในลดรายจ่ายได้เดือนละไม่น้อยกว่า31,000 บาท ต่อบุคลากร จำนวน 23 คน เก็บพืชผักสวนครัวประกอบอาหารวันละ3 มื้อเฉลี่ยมื้อละ 15บาทวันละ 1,035บาท เดือนละ31,000บาท ปีละ372,000 บาท ดังนั้น ศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนชลบุรี จึงได้จัดสรรพื้นบริเวณเลียบถนนด้านหน้าหน่วยงาน จัดทำโครงการถนนกินได้ และศูนย์ปันสุขเป็นแปลงโคก หนองนาพื้นที่กว่า350 ตารางเมตร ปลูกพืชผักสวนครัวกว่า30 ชนิด เพื่อให้เกิดประโยชน์ในวงกว้าง ในการช่วยเหลือประชาชน


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th