หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เข้ามอบโทรศัพท์มือถือ จำนวน 13 เครื่อง เพื่อให้นักเรียนมัธยมต้น ที่ยากจน ได้เรียนออนไลน์



          28 กรกฎาคม 2564 ที่โดมอเนกประสงค์โรงเรียนเทศบาลวัดกำแพง ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้เข้ามอบโทรศัพท์มือ จำนวน 13 เครื่อง มูลค่า 28,600 บาท และเงินจำนวน 20,000 บาท เป็นค่าเติมอินเตอร์เน๊ต ให้กับเด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้นโรงเรียนเทศบาลวัดกำแพง เพื่อไว้ใช้ในการเรียนออนไลน์ จากสถานการณ์โควิด – 19 เนื่องจากเป็นครอบครัวยากจน ทำให้ไม่มีโทรศัพท์มือถือ จนไม่สามารถที่จะเรียนออนไลน์ได้ ส่งผลกระทบให้เรียนไม่ทันเพื่อน เพราะคาดว่ายังคงต้องเรียนออนไลน์ไปอีกนาน จากที่จังหวัดชลบุรีมีการประกาศเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม นอกจากนี้ ยังได้มีการมอบต้นฟ้าทลายโจร นำกลับไปปลูกที่บ้าน ไว้เด็ดใบกิน เพื่อรักษาจากการป่วยโควิดอีกด้วย
ด้านทางนายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยว่า ได้รับทราบว่ามีนักเรียนด้อยโอกาส ไม่สามารถเรียนออนไลน์ได้ จากที่บ้านไม่มีอินเตอร์ ไม่มีโทรศัพท์มือถือ จะได้เรียนเฉพาะตอนยืมโทรศัพท์มือถือจากทางผู้ปกครอง จึงได้ควักเงินส่วนตัวซื้อโทรศัพท์มือถือมามอบ เพื่อจะได้เรียนทันเพื่อน และลดความเหลือมล้ำในระหว่างชั้นเรียน โดยนักเรียนโรงเรียนแห่งนี้ มีจำนวน 220 คน ยังพบว่ามีอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้เรียนออนไลน์ และมีอีกหลายโรงเรียน ที่เป็นแบบนี้ จากทางผู้ปกครองไม่สามารถจะซื้อโทรศัพท์ หรือ คอมพิวเตอร์ ให้ลูกได้เรียนออนไลน์ จึงฝากไปถึงรัฐบาล ให้มีการทบทวนเปลี่ยนหลักสูตรการเรียน เช่น ให้ผู้ปกครองมารับการบ้านจากครูไปลูกทำที่บ้าน อีกทั้งยังต้องการให้รัฐบาลส่งวัคซีนให้เพียงพอกับทางจังหวัดชลบุรี ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เป็น 1 ในจังหวัด อีอีซี พร้อมทั้งยังมีการเก็บภาษีได้เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th