หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 2 จัดกิจกรรมรณรงค์ สร้างจิตสำนึก ในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าชายเลน



          ที่ลานอเนกประสงค์เทศบาลตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายธเนศ มั่นน้อย ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 2 เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรมรณรงค์ สร้างจิตสำนึก ในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าชายเลน ภายใต้โครงการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีนายกำพล วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีตำบลบางทราย ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ให้การต้อนรับ
โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวในครั้งนี้ ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการฟื้นฟูระบบนิเวศป่าชายเลน เพิ่ทปริมาณสัตว์น้ำให้กลับคืนสู่ความอุดมสมบูรณ และทำความสะอาดพื้นที่ อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมแสดงออกถึงพลังความร่วมมือขององค์กรต่างๆ ที่มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าชายเลน และทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ซึ่งในวันนี้ ได้มีกิจกรรมประกอบไปด้วย ปลูกป่าชายเลน จำนวน 5,000 ต้น ปล่อยปูทะเล จำนวน 3,000 ตัว พร้อมทั้งได้มีการจัดนิทรรศการความรู้และอนุรักษ์ป่าชายเลนอีกด้วย

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th