หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สภ.พานทองร่วมกับ ตำบลหนองหงษ์ จัดโครงดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์



          ที่อาคารอเนกประสงค์บ้านหนองหงษ์ หมู่ที่ 2 ตำบลหนองหงษ์ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ โดยมี พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผู้กำกับการ สภ.พานทอง นายสุรพงษ์ ญัตติณรงค์ กำนันตำบลหนองหงษ์ ให้การต้อนรับ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง เข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด พร้อมทั้งเพื่อให้เกิดกระบวนการการป้องกันและแก้ไข และการบำบัดยาเสพติด โดยให้ทางหมู่บ้าน ชุมชน เข้ามามีส่วนร่วม ที่ป็นการสร้างรูปแบบการดำเนินงานของหมู่บ้าน ชุมชน เข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด อย่างยั่งยืน
ด้าน พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผู้กำกับการ สภ.พานทอง เปิดเผยว่า จากยุทธศาสตร์ของทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จับผู้ซื้อไปบำบัด จับผู้ขายดำเนินคดี ทำให้เกิดโครงการดังกล่าว จึงได้ดำเนินการร่วมกับทางอำเภอพานทอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ท้องที่ ตำบลหนองหงษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพหนองหงษ์ โดยการลงพื้นที่อย่างจริงจังแบบถึงบ้าน ในการสุ่มตรวจสารเสพติดภายในร่างกายกับ กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มวัยทำงาน หากพบมามีสารเสพติดอยู่ภายในร่างกาย ก็จะทำการทำประวัติ ดำเนินการส่งบำบัดรักษา และมีการติดตามความเป็นอยู่หลังบำบัด เป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้กับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก คาดว่าวิธีนี้ จะทำให้ผู้ซื้อ ผู้ขายลดน้อยลง และหมดไปในที่สุด จากหมู่บ้าน ชุมชน


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th