หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



พ่อค้าแม่ค้าตลาดสะพานปลาอ่างศิลา เข้าร้องนายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา องค์การสะพานปลา ไม่ปรับพื้นที่ค้าขาย



          ที่ตลาดสะพานปลาอ่างศิลา ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พ่อค้าแม่ค้า ได้เข้าร้องเรียนผ่านทางนายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา จากกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรม ที่องค์การสะพานปลา เตรียมการเปิดประมูลให้พ่อค้ารายใหม่เข้าไปทำการค้าขายประมาณ 30 ล็อค ทั้งที่พ่อค้าแม่ค้ารายเดิมยังค้าขายไม่ได้ เนื่องสภาพพื้นที่ไม่เหมาะสม น้ำขังส่งกลิ่นเหม็น ห้องน้ำ 4 ห้อง สามารถใช้ได้ห้องเดียว ช่องทางเดินของผู้ซื้อมีขนาดเล็ก ทำให้ผู้ซื้อไม่ยอมเดิมผ่าน ส่งผลให้ค้าขายไม่ได้ สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก ทั้งที่มีการเปิดยังไม่ถึง 1 ปี ก่อนจะขึ้นมาค้าขาย ต้องจ่ายเงินก่อน จำนวน 120,000 บาท และยังต้องจ่ายรายเดือนอีกเดือนละ 3,000 บาท และหากไม่ชำระหนี้ตามกำหนดเวลาถูกปรับอีกวันละ 100 บาท
จากการสอบถาม 1 ใน พ่อค้าแม่ค้าตลาดสะพานปลาอ่างศิลา กล่าวว่า ปัญหาขอพ่อค้าแม่ค้าคือล็อคริมที่ขายอาหารทะเลประมาณ 100 ล็อค ยังไม่เหมาะที่จะทำการค้าขาย เนื่องจาก 6 เดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่เปิดให้มีการค้าขาย พ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าไม่ได้เลย ล็อคที่ขายได้ส่วนใหญ่จะเป็นล็อคกลาง อยากให้องค์การสะพานปลามารับฟังปัญหา ร้องเรียนไปหลายครั้งก็ไม่ได้รับความสนใจ ที่สำคัญเตรียมการเปิดประมูลอีกแล้วกว่า 30 ล็อค ซึ่งจะทำให้พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อนมากขึ้นไปอีก จึงได้เรียกร้องขอความเป็นธรรมเห็นใจพ่อค้าแม่ค้าบ้าง
ขณะที่นายวินัย เปิดเผยว่า เมื่อได้รับการร้องเรียนจึงได้เดินทางมารับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น และเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อมาปรึกษาหารือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งที่ควรจะมาดูแลพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายไม่ได้ก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ช่วงนี้ตลาดขายไม่ดี ควรดำเนินการปรับปรุงให้ดีก่อน
หลังจากนั้น นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา พร้อมกับพ่อค้าแม่ค้า ได้เดินทางเข้าพบนายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี เพื่อร้องเรียนปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว พร้อมทั้งยื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมและรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น
ซึ่งนายสุคนธ์กล่าวว่า ตนเองจะได้ประสานงานองค์การสะพานปลา มารับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งแก้ไขปัญหาพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของบรรดาพ่อค้าแม่ค้า คาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลา เพราะจะต้องประสานหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วย


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th