หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี จัดประชุมความคืบหน้าโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 นำเทคโนโลยีมาใช้จับโจร



          ที่ สภ.เมืองชลบุรี พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก ของสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เพื่อขับเคลื่อนโครงการบางทรายชลบุรีโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 (Smart Safety Zone 4.0) โดยมีนายปกาสิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี นายรุ่งเรืองสิน วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีตำบลบางทราย พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและตัวแทนชุมชนต่างๆเขตตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เข้าร่วม โดยมีการแต่งตั้ง พ.ต.ท.เอกราช มาละวรรณโน รองผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี เป็นเลขานุการ แทนคนเก่า ที่ย้ายไปดำรงตำแหน่ง ที่ สภ.บ่อทอง
ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ มีการรายงานถึงความคืบหน้าของโครงการดังกล่าว ในเขตตำบลบางทราย ในเรื่องของการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มมากขึ้น ที่ปัจจุบันมี 84 ตัว การสร้างห้อง ซีซีโอซี ดูกล้องวงจรปิด ที่จะแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2565 การติดตั้งตู้แดง ในจุดล่อแหลม และการนำอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ที่มีประสิทธิภาพ สามารถซูมได้ 200 เท่า ตรวจจับความร้อนไล่ติดความเคลื่อนไหวของคนร้าย มาเป็นกำลังเสริมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากเกิดเหตุอาชญากรรมขึ้น นอกจากนี้ยังเตรียมแก้ไขปัญหามาตรการป้องกันความปลอดภัยบริเวณสะพานเลียบชายทะเลชลบุรี หรือสะพานชลมารควิถี เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ในเรื่องของการจัดระเบียบการจอดรถไม่เรียบร้อยของพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงกลุ่มผู้ใช้แรงงานที่มาใช้พื้นที่นั่งกินอาหาร ดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ เปิดเพลงเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ที่เตรียมเสนอผู้มีอำนาจ สั่งห้ามใช้พื้นที่หลัง 24.00 น. เพื่อไม่ให้เกิดการมั่วสุ่ม และเป็นการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ไปอีกทางหนึ่งด้วย


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th