หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



นายกเมืองอ่างศิลา ยืนยันไม่สามารถต่อใบอนุญาต.ให้สามล้อพ่วงขายของ เพราะเป็นพื้นที่ที่จอดรถของคนพิการ



          ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นางรุ่งทิพย์ วงศ์ไพบูลย์ อายุ 47 ปี แกนนำพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหาร ลานจอดรถสำหรับคนพิการ พื้นที่เทศบาลเมืองอ่างศิลา ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยพ่อค้าแม่ที่ขายของใช้รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วง จำนวน 20 คน ได้เดินเข้าขอความเป็นธรรมกับนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เนื่องมาจากเทศบาลเมืองอ่างศิลา ได้มีประกาศห้ามพ่อค้าแม่ค้า และไม่ต่อใบอนุญาต ทำให้เกิดความเดือดร้อน ไม่มีที่ทำกิน จึงอยากจะขอผ่อนปรนให้ขายสินค้าต่อไปได้ โดยมีนายอำนาจ เจริญศรี ปลัดจังหวัดชลบุรี มารับหนังสือร้องเรียนแทน พร้อมทั้งกล่าวว่า หลังจากนี้จะนำเรื่องเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้ทราบต่อไป
ทางด้านนายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลากล่าวว่า ตนเองได้พยายามผ่อนผันมานานถึง 18 เดือนแล้ว ประกอบกับช่วงโควิดแพร่ระบาด จึงได้ให้มีการต่อสัญญาครั้งละ 4 เดือน และได้มีกาประชุมกันว่าจะหมดสัญญาวันที่ 11 มกราคม พร้อมแจ้งให้พ่อค้าแม่ค้าต้องไปหาที่ทำมาหากินกันใหม่ ประกอบกับสถานที่บริเวณดังกล่าวเป็นที่จอดรถสำหรับนักท่องเที่ยวผู้สูงอายุและผู้พิการ ที่จะมาแวะชมทัศนียภาพและซื้อสินค้าของฝาก เข้าห้องน้ำ การที่พ่อค้าแม่ค้ามาขายสินค้านั้น ไม่ทำตามกฎระเบียบ ค้าขายแล้วก็ไม่ยอมเก็บอุปกรณ์การค้าขายกลับบ้าน วางสิ่งของเกะกะไป น้ำมันทอดเลอะไหลลงท่อระบายน้ำ อีกทั้งที่สำคัญ เป็นพื้นที่สาธารณะ ไม่สามารถที่จะขายได้ตลอดไปได้ เพราะผิดระเบียบ จึงไม่อยากให้พ่อค้าแม่ค้าฝ่าฝืน เพราะไม่เช่นนั้นจะต้องถูกดำเนินคดีตามที่มีการปักป้ายเตือนไว้ แต่ก็ยังมีการอนุญาต ให้สามารถขี่มาขายบริเวณนี้ได้ หลัง 17.00 น.ของทุกวัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเว้นระยะเวลา ให้ผู้พิการ ได้สามารถเข้ามาจอดรถยนต์ได้


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th