หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 2 พิธีมอบวุฒิบัตร ผู้สำเร็จการฝึกอบรมหลักสูตร ผู้พิทักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และความปลอดภัยทางทะเล



          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่โรงแรมไพร์มไทม์ บางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานในพิธีมอบวุฒิบัตร และมอบโอวาท แก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมหลักสูตร ผู้พิทักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และความปลอดภัยทางทะเล โดยมี นายธเนศ มั่นน้อย ผู้อำนวยการ สำนักงานทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งที่ ๒ ชลบุรี กล่าวรายงาน
สำหรับ โครงการฝึกอบรมหลักสูตร ผู้พิทักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และความปลอดภัยทางทะเลการฝึกอบรมหลักสูตร ผู้พิทักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งและความปลอดภัยทางทะเล ประจำปีงบประมาณ 2565 มีวัตถุประสงค์เพิ่มศักยภาพอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล และเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่ง ส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน อีกทั้งในปัจจุบัน ยังพบว่า นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการเล่นน้ำทะเล ได้มีการจมน้ำเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงต้องการให้อาสาสมัคร สามารถช่วยได้อย่างทันท่วงที และปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้อย่างถูกต้อง ก่อนที่จะถูกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ซึ่งการอบรม ในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ๆ ละ 20 คน มีหน่วยงานเข้าร่วมการอบรม อาทิ เมืองพัทยา เทศบาลเมืองแสนสุข เทศบาลตำบลนาจอมเทียน เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว เทศบาลตำบลเกาะสีชัง และภาคเอกชน รวมทั้งสิ้น จำนวน 60 คน


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th