หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สภ.เมืองชลบุรี สู่ความสำเร็จ โครงการบางทราย ชลบุรี สมาร์ท เซฟตี้โซน สามารถทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งเดินคนเดียวได้สบายใจบนถนนตอนกลางคืน



          ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บนสะพานใหม่เลียบชายทะเล ตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบว่า มีการติดตั้งเสา SOS ไว้ เพื่อแจ้งเหตุฉุกเฉิน ที่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีที่เกิดเหตุอย่างทันท่วงที นอกจากนี้ มีอีก 1 จุด ในพื้นที่ชุมชนหัวหิน หมู่ที่ 5 ตำบลบางทราย ที่อยู่ในโครงการบางทราย ชลบุรี สมาร์ท เซฟตี้โซน ที่อยู่ภายใต้การขับเคลื่อนของ พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี ที่ทางตำรวจภูธรภาค 2 ได้พิจารณาคัดเลือก สภ.เมืองชลบุรี เป็นสถานีตำรวจนำร่อง ที่จะใช้พื้นที่ตำบลบางทราย หมู่ที่ 3 , หมู่ที่ 5 ถนนเลียบชายทะเล มีความยาว 4.02 กิโลเมตร เนื้อที่ จำนวน 360 ไร่ เป็นแลนด์มาร์ค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับในการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่สาธารณะ และการป้องกันทรัพย์สินของประชาชน ที่เป็นไปตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้หญิงเดินคนเดียวได้อย่างสบายใจ บนถนนตอนกลางคืน
ด้าน พ.ต.ท.เอกราช มาละวรรณโณ รอง ผู้กำกับการ ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า สำหรับการจัดตั้งบางทราย ชลบุรี สมาร์ท เซฟตี้โซน จะมีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย เข้ามาปรับใช้ในพื้นที่ อาทิ จัดติดตั้งกล้องซีซีทีวี แบบจับใบหน้า ติดตั้งเสา SOS 2 จุด มีอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรนบินตรวจสอบ มีการจัดตั้งที่พักสายตรวจ ในพื้นที่ชุมชนบางทราย และควบคุมสั่งการในห้อง CCOC ที่ สภ.เมืองชลบุรี รวมถึงจัดตั้งไลน์ตาสัปปะรด ที่มีทั้งคนในชุมชน คนขี่จักรยานยนต์รับจ้าง เป็นผู้ร่วมแจ้งเบาะแส หากเกิดเหตุการณ์ชิงทรัพย์ หรือ เหตุทำร้ายร่างกาย รวมไปถึงการก่อเหตุอาชญากรรมต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเดินทางเข้าที่เกิดเหตุภายใน 3 นาที ทั้งนี้ เป็นการยกระดับการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่สาธารณะ เป็นการผสมสานทฤษฎีและแนวความคิด ในเรื่องการป้องกันอาชญากรรมอาชญวิทยากับแนวความคิดเรื่อง เมืองอัจฉริยะ ยกระดับการทำงานของตำรวจตามกรอบความคิด ระบบราชการ 4.0 ก้าวสู่ยุคดิจิทัล


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th