หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เทศบาลเมืองบ้านบึง ร่วมสืบสานวัฒนธรรม ที่มีมาแต่โบราณ จัดประเพณีวิ่งควาย ประจำปี 2565



          ที่บริเวณตลาดโต้รุ้ง อำเภอบ้านบึง นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ จังหวัดชลบุรี ระบบรายชื่อ เป็นประธานเปิดงานประเพณีวิ่งควาย เทศบาลเมืองบ้านบึง ประจำปี 2565 ร่วมด้วยนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ จังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง โดยมีนายสุรสิตย์ กังวลกิจ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านบึง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านบึง ให้การต้อนรับ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการส่งเสริมและรักษาไว้ ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ตลอดจนเป็นการอนุรักษ์ควายให้อยู่คู่เกษตรกร มีกิจกรรมประกอบไปด้วย การประกวดความประเภทต่างๆ การแข่งขันตระกร้อ การแข่งขันตระกร้อ โดยที่ปีนี้ งดการแข่งขันวิ่งควายเร็ว เนื่องจากฝนตกทุกวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำ จนสนามไม่เอื้ออำนวย แต่ก็ได้มีเกษตรกร ให้ความสนใจ นำควายมาเข้าร่วมกว่า 500 ตัว
สืบเนื่องจากประเพณีวิ่งควาย ซึ่งถือเป็นประเพณีที่สำคัญของท้องถิ่น ที่สืบทอดมาแต่โบราณกาล และถือเป็นการำลึกถึงบุญคุณของควาย ในการทำการเกษตร และมีความเชื่อถือว่าจะทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาล ให้ควายรอดพ้นจากโรคระบาด ประกอบกับการจัดงานในแต่ละครั้ง เทศบาลได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆมากมาย โดยเทศบาลเมืองบ้านบึงได้กำหนดจัดงานขึ้นในอาทิตย์แรกหลังจากวันออกพรรษา เพื่อส่งเสริมและรักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ให้อยู่คู่กับประชาชนตลอดไป


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th