หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ผู้รับเหมามักง่ายทำถนนเอาเศษปูนทิ้งในท่อระบายน้ำพอฝนตกน้ำระบายไม่ทันท่วมทั้งซอย นายกเทศมนตรีตำบลดอนหัวฬ่อ เร่งแก้ไขปัญหา



          วันที่ 24 พ.ย.655 นายไมตรี ประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลดอนหัวฬ่อ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ นำรถสูบสิ่งปฎิกูล เข้าลอกท่อระบายน้ำภายในชุมชน หลังวัดดอนดำรงค์ธรรม หมู่ 5 ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังจากได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่าเวลาฝนตกน้ำท่วมขังทั่วทั้งซอย เมื่อได้มาถึงบริเวณชุมชนได้มีการลอกท่อรพบายน้ำและมีการสูบน้ำออกเพื่อเก็บเศษขยะและสิ่งสกปรกที่ติดค้างในท่อ ซึ่งภายในท่อระบายน้ำมีแต่เศษหินและเศษปูนที่ทางผู้รับเหมาทำถนนได้ทิ้งลงในท่อตั้งนานแล้วจนมีการสะสมของสิ่งสกปรกจนมากขึ้นทำให้น้ำไหลไม่สะดวก จากการที่นำเศษปูนขึ้นมาพบว่ามีเศษปูนจำนวนมากและเป็นระยะทางยาวตามเส้นทางภายในซอย
จากการสอบถามนางพยอม บุญประสงค์ อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่อาศัยในชุมชนเปิดเผยว่า ภายในซอยนี้น้ำท่วมประจำหลังจากที่ฝนตก ถ้าฝนตกแรงน้ำก็ท่วมสูงและยาวไปทั้งซอยกว่าจะระบายหมดก็ใช้เวลานานมากเพราะเศษขยะในท่อที่ขวางทางน้ำทำให้น้ำระบายไม่ทัน วันนี้นายกเทศมนตรีได้มาแก้ไขปัญหาโดยการลอกท่อระบายน้ำพบว่ามีแต่เศษปูนเก่าที่ถูกทิ้งลงในท่อและเจ้าหน้าที่เทศบาลได้ลอกท่อและเอาเศษปูนออกตนก็ดีใจมากที่นายกเทศมนตรีได้เข้ามาแก้ไขดูแลให้ชาวบ้านในยามที่เดือดร้อน


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th