หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



จังหวัดชลบุรี จัดแถลงข่าวงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 152



          ที่ห้องประชุมชั้น 4 เทศบาลเมืองชลบุรี นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการแถลงข่าวงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 152 “หนึ่งเดียวในไทย หนึ่งเดียวในโลก” ระหว่างวันที่ 20–28 ตุลาคม 2566 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรีและสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี โดยมีนายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี ร่วม มีนายสุติกรณ์ จำเริญพานิช นายกเทศบาลเมืองชลบุรี นายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว ร่วมแถลงข่าว
ด้านทาง นายอำนาจ เจริญศรี รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดชลบุรีกำหนดจัดงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 152 ประจำปี 2566 ขึ้นระหว่าง 20 - 28 ตุลาคม 2565 โดยวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566 เป็นวันวิ่งควาย (ตรงกับวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11) ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดชลบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมให้การสนับสนุนอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ในปีนี้มีกิจกรรมที่สวยงาม ประทับใจและสนุกสนานไม่แพ้ปีที่ผ่านมา ซึ่งจะมีพิธีเปิดงานในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566 เริ่มด้วยการแห่ริ้วขบวนเกวียนกัณฑ์ 13 กัณฑ์ ตามทศชาติชาดก ขบวนคำขวัญของจังหวัดชลบุรี “ทะเลงาม ข้าวหลามอร่อย อ้อยหวาน จักสานดี ประเพณีวิ่งควาย” โดยอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ในจังหวัดชลบุรี และขบวนอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ที่เป็นเอกลักษณ์และยิ่งใหญ่ตระการตา โดยหลังจากพิธีเปิดงานจะเป็นช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นเร้าใจกับ การแข่งขันวิ่งควาย 5 รุ่น รุ่นซุปเปอร์จิ๋ว รุ่นจิ๋วพิเศษ รุ่นจิ๋วเล็ก รุ่นจิ๋วกลาง และรุ่นใหญ่ การประกวดสุขภาพควาย ประกวดควายพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ และควายเผือก เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พันธุ์ควายไทย การประกวดตกแต่งควายประเภทสวยงาม และประเภทความคิดสร้างสรรค์ พิธีทำขวัญควาย สนุกสนานไปกับการแข่งขันกีฬาไทยพื้นบ้าน เช่น ปีนเสาน้ำมัน ยิงเป้าด้วยหนังสติ๊ก ตะกร้อลอดห่วง ปริศนาคำทาย อีกทั้งยังมี การประกวดน้องนางบ้านนา การประกวดสาว (เหลือ) น้อยบ้านนา การประกวดนางฟ้าจำแลงบ้านนา การจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีจังหวัดชลบุรี วาดภาพระบายสีในหัวข้อจังหวัดชลบุรี และสนุกสนานกับมหรสพต่าง ๆ ที่เปิดให้ชมฟรีตลอดงาน จึงขอเชิญประชาชนที่สนใจร่วมงานในวันดังกล่าว


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th