หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



กำนันโคกเพลาะ เนรมิต ที่ดินพื้นที่ 24 ไร่ ยกให้เป็นประโยชน์ให้ชาวบ้าน สร้างแลนด์มาร์ค เป็นที่ฝึกฝนด้านการแข่งกีฬา



          เป็นภาพของความสนุกสนานของการแข่งขันชักเย่อเรือ การพายเรือคายัคและมวยทะเล ที่จัดขึ้นในพื้นที่กำนันเมืองชลแลนด์มาร์ค หมู่ที่ 1 ตำบลโคกเพลาะ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี จากแนวคิดของนายกฤษดา แสงสว่าง กำนันตำบลโคกเพลาะ ที่ใช้ที่ดินของตัว สร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ นอกจากนี้ใช้เป็นพื้นที่ให้ประชาชนได้มาออกกำลังกาย ฝึกการแข่งขันด้านกีฬา พร้อมเปิดให้ชาวบ้านนำของมาขาย สร้างรายได้เพิ่มให้กับครัวเรือน ที่ได้รับความสนใจกับประชาชนเป็นอย่างมาก คาดว่าจะสามารถทำให้เงินหมุนเวียนให้กับตำบลโคกเพลาะ ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาทต่อเดือน
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่กำนันเมืองชลแลนด์มาร์ค พบว่า เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม มีการจัดเตรียมโต๊ะไว้บริการในรอบพื้นที่กว่า 80 ชุด มีบริการเรือปั่น สถานที่ต่อยมวยทะเล และเรือคายัค โดยไม่เสียค่าบริการ พร้อมยังมีบ่อปลาค๊าฟ ที่มีมากกว่า 1 แสนตัว อีกทั้งยังมีจุดให้พักผ่านกลางเต้นท์ ในช่วงกลางคืนอีกด้วย
จากการสอบถาม นายกฤษดา แสงสว่าง กำนันตำบลโคกเพลาะ เปิดเผยว่า ได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกที่สนใจ ได้เข้ามาใช้พื้นที่พายเรือ ต่อยมวยทะเล ปั่นเรือ สามารถเล่นได้ทุกอย่างในแลนด์มาร์ค โดยไม่มีค่าจ่าย พร้อมทั้งจะมีการพัฒนาในพื้นที่เพิ่มขึ้นไปอีก พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้กับชุมชนในการนำอาหารมาขายร่วมกัน จึงขอเชิญชวนประชาชน เข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่เปิดบริการทุกวัน หยุดทุกวันพุธ


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th