หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



งานแข่งขันวิ่งควายเร็ว ของเทศบาลตำบลหัวกุญแจ ต่างอำเภอไม่แพ้กัน มีประชาชนสนใจตามไปเชียร์เป็นจำนวนมาก



          ที่บริเวณศูนย์ราชการเทศบาลตำบลหัวกุญแจ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการจัดประเพณีวิ่งควาย ครั้งที่ 89 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของเทศบาลตำบลหัวกุญแจ โดยมีนายทัศนัย สวัสดีมงคล นายกเทศมนตรีตำบลหัวกุญแจ นายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว ให้การต้อนรับ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในท้องถิ่นของตนเอง ส่งเสริมให้เกษตรกรร่วมกันอนุรักษ์ควายไทย และสืบทอดอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ให้คงอยู่สืบไป
สืบเนื่องจากประเพณีวิ่งความ เป็นงานประเพณี และเป็นเอกลักษณ์ประจำจังหวัดชลบุรี มีการจัดมายาวนานกว่า 140 ปี เพื่อเป็นการทำขวัญควาย และให้ควายได้พักผ่อน หลังจากการทำนา ทำให้ชาวชุมชนหัวกุญแจ จึงได้ดำเนินการจัดงานประเพณีวิ่งควายเป็นประจำในทุกปี ในวันแรม 3 ค่ำ เดือน 11 โดยในปีนี้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ แห่ขบวนเกวียณกัณฑ์ การประกวดควายแฟนซี การประกวดควายงาม การแสดงสินค้า และการแข่งขันวิ่งควายเร็ว ที่ได้รับความสนใจ จากประชาชนอำเภอบ้านบึง และอำเภอใกล้เคียง ร่วมมาชมและเชียร์ กันเป็นจำนวนมาก มีเกษตรกร นำควายเข้าร่วมงานกว่า 500 ตัว


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th