หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



นายอำเภอพานทอง เดินทางเข้าเปิดงานประจำปี วัดหนองกะขะ เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวบ้านมาร่วมทำบุญปิดทอง



          ที่วัดหนองกะขะ ตำบลหนองกะขะ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี นายปรัตรวีร์ วิจบ นายอำเภอพานทอง เป็นประธานเปิดงานประจำปี วัดหนองกะขะ ที่มีขึ้นระหว่างที่ 3 – 5 มีนาคม 2567 รวม 3 วัน 3 คืน โดยมีนายสุรพงษ์ ญัตติณรงค์ กำนันตำบลหนองหงษ์ ในฐานะคณะกรรมการการจัดงานประจำปีวัดหนองกะขะ ให้การต้อนรับ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมทำบุญนมัสการ ปิดทอง อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองกะขะมีหลวงพ่อนันท์ หลวงพ่อยิ่ง และหลวงพ่อสำนึก ที่เป็นที่นับถือกับทางชุมชนหนองกะขะมาอย่างยาวนาน มีชาวบ้านในชุมชนตำบลหนองกะขะ และใกล้เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก
ด้านทางนายปรัตรวีร์ วิจบ นายอำเภอพานทอง กล่าวว่าการจัดงานประจำปีของวัดในครั้งนี้ เป็นงานประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นที่ได้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นเวลายาวนานหลาย 10 ปีเพื่อต้องการให้สาธุชนชาวพุทธ ได้เข้ามามีส่วนร่วมช่วยส่งเสริมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา อีกทั้งเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างวัดกับชุมชนให้เกิดความรักความภาคภูมิใจในสิ่งที่บรรพบุรุษสร้างไว้ให้งดงามคงอยู่สืบไป ซึ่งภายในงานนอกจากมีการ ทำบุญ ปิดทอง ยังมีการจำหน่ายบัตรการกุศลล้วงไหทองคำลุ้นเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายรายการ การจำหน่ายสินค้าจากชุมชน และมีมโหรสพให้รับชมฟรีตลอดงาน จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจเข้าร่วมทำบุญ ปิดทอง งานประจำปีวัดหนองกะขะ ในวันดังกล่าว


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th