หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



จัดยิ่งใหญ่เหมือนเดิม งานประเพณีก่อพระเจดีย์ทราย วันไหลบางแสน จังหวัดชลบุรี ประชาชน-นักท่องเที่ยว แห่ชมแต่เช้า



          วันนี้ 17 เมษายน 2567 นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนางสุกุมล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี รวมถึงข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมงานประเพณีก่อพระเจดีย์ทรายวันไหลบางแสน ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นที่ชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยมี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข นำคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข พร้อมนำผู้ร่วมงานเข้าตักบาตรถวาย ภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อเป็นการสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีของไทยให้คงอยู่ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชายหาดบางแสน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
นอกจากนี้ ภายในงานได้จัดให้มีการการไหว้พระขอพร และการสรงน้ำพระ รวมถึงการจำหน่ายขนมไทยและสินค้าพื้นบ้าน การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน เช่น การแข่งขันสะบ้า การแข่งขันแกะหอยนางรม การช่วงรำ การแข่งขันวิ่งเปี้ยว การแข่งขันวิ่งผลัด
โดยมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การประกวดก่อพระเจดีย์ทรายบางแสน ที่มีหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมกว่า 50 หน่วยงาน นอกจากนั้นในปีนี้ยังจัดให้มีการแสดงแสง สี เสียง โดยพบว่าได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและร่วมงานอย่างไม่ขาดสาย


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th