หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



2 ครอบครัว เขตอำเภอพนัสนิคม ต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก เป็นผู้สูงวัย มีอาชีพเก็บของเก่า อยู่บ้านอย่างอนาถา



          นางปณิดา พันธุ์โชติ นายอำเภอพนัสนิคม นางสาวพรรณธิภา นักรบ พัฒนาการอำเภอพนัสนิคม พ.ต.อ.ธรรมรัฐ อัครไชยพงศ์ ผู้กำกับการ สภ.พนัสนิคม พระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส นายมานพ กานต์ขจรเดช นายก สมาคมผู้สื่อข่าว-ช่างภาพ สายเจาะจังหวัดชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ผู้นำท้องที่ ผู้นำชุมชน ลงเยี่ยมให้กำลังใจและช่วยเหลือครัวเรือนยากจน หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านเซิด เป็นบ้านของ นางสาววรรณินี ดีวี อายุ 68 ปี ที่อาชีพเก็บของเก่า และขึ้นลายจักสานฝาชี เฉลี่ยมีรายได้ วันละไม่เกิน 50 บาท ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก กัน 2 คน ที่เป็นผู้สูงอายุกันทั้งคู่ มีปัญหาด้านสุขภาพ ผู้ป่วยทางสมอง 1 คน สภาพบ้านที่อยู่ผุผังไม่สามารถกันแดดกันฝนได้ ไม่มีห้องน้ำ พื้นไม่สม่ำเสมอ แล้วยังมีน้ำท่วมกันรอบบ้าน ทำให้การใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก ดำรงชีพด้วยบัตรคนพิการ บัตรคนจนเป็นหลัก ทางกำนันตำบลบ้านเซิด ร่วมกับอำเภอพนัสนิคม พยายามเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ตามโครงการบ้านกาชาด แต่ผ่านมาหลายปี ยังต้องทนอยู่กับสภาพบ้านเดิมๆ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในตำบล มาเหลียวแลบ้าง เพื่อใช้ชีวิตในบั้นปลายที่ดีขึ้น ปัจจุบันต้องใช้ห้องน้ำบ้านญาติที่อยู่ข้างเคียง
ต่อมา ได้เดินทางมาที่ บ้านของนายอิทธิพงศ์ แหลมเขาทอง อายุ 41 ปี หมู่ที่ 7 ตำบลนามะตูม อำเภอพนัสนิคม ซึ่งป่วยเป็นโรคหัวใจ โรคไต มักมีอาการแขนขาบวม เหนื่อยง่าย ไม่มีอาชีพ เพราะทำงานได้ไม่เติมที่ ทำให้ไม่สามารถทำงานที่เป็นหลักแหล่งได้ อาศัยอยู่กัน 3 คน พ่อกับลูก ต้อง เก็บของเก่า เพื่อดำรงชีพและส่งเสียให้ลูกอายุ 7 ขวบ กับ อายุ 10 ขวบ เรียนหนังสือ บางครั้ง ตนเองต้องอดมื้อกินมื้อ เพื่อให้ลูกได้อิ่มนอนหลับ ซึ่งก็มีผู้นำท้องที่ เพื่อนบ้านยื่นมือเข้าช่วยเหลือบ้าง แต่ก็อยากมีอาชีพที่มั่นคง เช่นค้าขาย แต่ก็ขาดเงินลงทุน และที่ปรึกษาด้านอาชีพ ก็อยากให้หน่วยงาน หรือ ผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือ



 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th