หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เทศบาลเมืองอ่างศิลา จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองอ่างศิลา หลังใหม่



          ที่บริเวณพื้นที่ก่อสร้าง อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองอ่างศิลา ถนนลงอ่างศิลา ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองอ่างศิลา หลังใหม่ ด้วยงบประมาณ จำนวน 135 ล้านบาท โดยมีนายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ให้การต้อนรับ มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ พ่อค้าประชาชน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
สืบเนื่องจากเทศบาลเมืองอ่างศิลาเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วของเมืองอยู่ในแนวเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และเป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำระดับประเทศ รวมถึงโบราณสถานในพื้นที่ ทำให้อ่างศิลาเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจเข้ามาในพื้นที่ เกิดการสร้างรายได้ส่งผลให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจต่อประเทศปัจจุบันสำนักงานเทศบาลเมืองอ่างศิลาใช้อาคารพาณิชย์ปรับปรุงเป็นสำนักงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 ซึ่งมีสภาพคับแคบและทรุดโทรม มีพื้นที่ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน ดังนั้น คณะผู้บริหาร จึงมีนโยบายดำเนินการก่อสร้างอาคารสำนักงานเทศบาลเมืองอ่างศิลาในบริเวณที่ดินสาธารณประโยชน์ ที่เทศบาลเมืองอ่างศิลา เนื้อที่ 2 ไร่ 2 งาน 54 ตารางวา โดยกระทรวงมหาดไทยอนุมัติให้ใช้ตามมาตรา ๔ แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน เพื่อให้มีอาคารสำนักงานที่สามารถอำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงเป็นศูนย์กลางในการประสานงานระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ ส่วนสถานที่เดิมจะนำไปปรับปรุงเป็นศูนย์บริการประชาชนด้านต่าง ๆ ในการบริการประชาชนต่อไป


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th