หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เทศบาลเมืองแสนสุข จัดกิจกรรมจิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567



           ที่บริเวณ วงเวียนชายหาดบาง แสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ชุมชนต่างๆ กว่า 50 องค์กรมาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเป็นการแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมทั้งปฏิบัติตนเป็นคนดี เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อร่วมสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนได้ดูแลรักษาความสะอาดของชุมชนหรือหมู่บ้านของตนเอง พัฒนาสภาพแวดล้อม สังคม ความเป็นอยู่ในชุมชนให้มีความสะอาด สวยงาม น่ามอง น่าเที่ยว และน่าอยู่
โดยในวันนี้ มีการเก็บขยะตลอดแนวชายหาดบางแสน มีการปล่อยพันธุ์ปลาม้า โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา นำปูจำนวน 2 ล้านตัว ลงสู่ทะเลมาบริเวณสะพานปลาวอดนภา
นอกจากนี้ จัดตั้งปฏิมากรรมรูปเรือใบ บางแสนในอดีต ที่ภาพอยู่ในเทศบาลเมืองแสนสุข ซึ่งในอดีต นายสมชาย คุณปลื้ม เป็นนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข และที่บางแสนยังเคยมีการแข่งขันเรือใบมา อีกด้วย จึงได้จัดทำสัญลักษณ์เรือใบมาติดตั้งบริเวณหาดวอดนภา เพื่อรำลึกถึงอดีต
ด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า ในวันนี้ ได้มีการจัดกิจกรรมหลายอย่าง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ส่วนการจัดตั้งประติมากรรมรูปเรือใบ นั้น อยากให้มีสัญลักษณ์ในพื้นที่ชายหาดบางแสน เพราะมองว่าในอดีตบางแสนมีเรือใบ ที่ได้รับอิทธิพลมาจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ท่าน ลงแข่งกีฬาซีเกมส์ ด้วยเรือใบ หลังจากนั้นที่บางแสนก็มีการแข่งขันกีฬาเรือใบ และบังเอิญรูปเรือใบในอดีต ได้มาอยู่ในห้องประชุมที่ทำงาน สมัยนายสมชาย คุณปลื้ม พ่อของตนเอง ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ที่เห็นมานานมากแล้ว จึงมีแนวคิดนำมาตั้งเป็นสัญลักษณ์บางแสน โดยการนำหินแกรนิตรอ่างศิลา ที่ปัจจุบันหายากแล้ว มาแกะสลักเป็นรูปเรือใบ พร้อมชวนเชิญให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกัน แต่ก็ต้องขอร้องประชาชนอย่าไปทำลาย หรือนำสีมาพ่น เนื่องจากว่า ทางเทศบาลเมืองแสนสุข ต้องการงานศิลปะที่แท้จริง


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th