หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



แถลงข่าว และจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “ชลบุรีเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7



          ที่ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม อบจ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายแพทย์กฤษณ์ สกุลแพทย์ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าว และจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “ชลบุรีเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “เมืองชลบุรีเกมส์” โดยมี ผู้บริหาร การกีฬาแห่งประเทศไทย ส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน
โดยที่ได้ กำหนดจัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ระหว่างวันที่ 1 – 11 พฤศจิกายน 2567 โดยใช้ชื่อเกมส์ "ชลบุรีเกมส์" และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ระหว่างวันที่ 1 - 20 พฤศจิกายน 2567 โดยใช้ชื่อเกมส์ "เมืองชลเกมส์ กำหนดชนิดกีฬาที่จะจัดการแข่งขันในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 "ชลบุรีเกมส์" จำนวน 46 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 "เมืองชลเกมส์" จำนวน 13 ชนิดกีฬา โดยแบ่งศูนย์การแข่งขันภายในจังหวัดขอบุรี ออกเป็น 5 ศูนย์ ประกอบต้าย ศูนย์การการแข่งขันอำเภอเมืองชลบุรี ศูนย์การแข่งรับอำเภอพานของ/อำเภอพนัสนิคม ศูนย์การมอำเภอบ้านบึง ศูนย์การแข่งขันอำเภอศรีราชา และ ศูนย์การแข่งขันอำเภอบางละมุง/อำเภอสัตหีบ โดยขณะนี้สนามแข่งขันแต่ละชนิดกีฬามีความพร้อมที่จะรองรับการแข่งขันกีฬา ตามมาตรฐานของการกีฬาแห่งประเทศไทยทุกแห่ง ทั้งนี้ ได้รับข้อมูลมาว่า มีจำนวนนักกีฬาลงทะเบียนกีฬาเยาวชนแห่งชาติ คัดภาค 1 จำนวน 7,746 คน
ด้านทาง นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ตามที่จังหวัดชลบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ 50 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 "ชลบุรีเกมส์" และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 1 "เมืองชลเกมส์" องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน พื้นที่ มีความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นได้มีการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อจัดพิธีแถลงข่าว จับสลากแบ่งสายการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ร่วมกับคณะกรรมการกีฬาจังหวัดชลบุรี และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมการสนับสนุนในส่วนของการจัดการแข่งขันฯ อาทิ การจัดพิธีเปิดการแข่งขันฯ การปรับปรุงซ่อมแซมสนามแข่งขันฯ การปรับปรุงภูมิทัศน์ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ การจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์การแข่งขัน เพื่อให้การแข่งขันออกมาอย่างเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th